Sunday, September 5, 2021

Chuột bluetooth không cần USB và cần USB là như thế nào?

DTR - Sales 9.9Java Media



Chuột bluetooth không cần USB và cần USB là như thế nào?
Hoàng Lâm Khoa
2 ngàyBình luận: 26
[​IMG]

Bluetooth không cần USB, đôi khi cũng vài người hỏi mình về dòng chuột này, nói mình mua dùm con chuột Bluetooth mà không cần USB, mình hiểu ý những người hỏi mình họ là đang muốn cái gì, mình hiểu ý của người đó, nhưng trong cách gọi tên thì hơi chệch 1 chút, do vậy trong bài viết này mình muốn chia sẽ về khái niệm “Chuột Bluetooth không cần USB” và “Chuột Bluetooth cần USB” là gì nhé.

Chuột Bluetooth không cần USB
Cách gọi này theo mình đó hơi dư chữ vì chuột Bluetooth bản tính đã không có USB rồi, vì cách kết nối sẽ từ chuột đi đến Bluetooth của máy tính (có thể là điện thoại, máy tính bảng..), không chuẩn y bất cứ thiết bị phát sóng nào, nên theo mình là chuột Bluetooth không cần USB là chuột Bluetooth.

Lợi thế của dòng chuột Bluetooth thì ai cũng dễ dàng nhận thấy, trước hết là bạn sẽ không cần dây và sẽ không cần phải kết nối với 1 USB Receiver nào cả, bạn chỉ cần mang con chuột của bạn đi bất cứ đâu, kết nối với các laptop, PC, Macbook tùy thích, cũng không sợ mất USB hay gì cả.

Quảng cáo


Đối với những laptop mỏng nhẹ bây giờ thì chuột bluetooth đang được ưu tiên lên hàng đầu, kể cả Macbook, đời càng mới thì càng thiếu cổng, chính vì lý do đó mà nhiều hãng hiện thời tập hợp làm sản phẩm mới về chuột Bluetooth nhiều hơn là như vây, phụ kiện phải hạp với chính kiện.

Chuột Bluetooth cần USB
Cách gọi là chuột Bluetooth USB thì mình xin được đổi lại cho đúng đó là chuột wireless USB hay là chuột không dây USB, vì đơn giản kết nối của nó là từ chuột đến 1 Receiver thông qua Sóng RF, không phải là sóng Bluetooth.
hẳn nhiên cũng có 1 vài dòng chuột không dùng sóng RF mà dùng 1 loại sóng khác, nhưng mình xin được nói về sóng RF thôi, vì đại đa số dòng chuột không dây USB sử dụng sóng này.
[​IMG]
Sóng RF là viết tắt của từ Radio Frequency hay còn gọi là sóng vô tuyến, sóng này được ứng dụng khá nhiều trong lĩnh vực truyền hình, phát thanh, thẫm mỹ…Đối với chuột không dây USB, thì 1 con chuột không dây sẽ hiểu 1 nguồn sóng duy nhất từ Receiver của nó, chính bởi vậy khi dùng chuột không dây mà có USB thì nên giữ chuột lẫn USB, đừng để mất cái nào.

Nói thêm 1 chút kinh nghiệm của mình về dòng chuột này, đó là tần số RF mà phần lớn dùng cho USB ở chuột là 2.4Ghz, nên nên chi khi ở gần tần số cao hơn nó sẽ “dễ” bị yếu, VD như máy tính của bạn có những cổng USB 2.0 và USB 3.0, 3.1 trở lên, thì vị trí cắm USB của bạn phải riêng biệt và xa những cổng USB 3.0 trở lên, nếu cổng 3.0 ở bên trái thì phải cắm USB ở bên phải, thì nếu làm như vậy sẽ tránh khả năng chuột của bạn sẽ chậm, đơ, lag…cố nhiên nếu bạn chỉ sử dụng cổng USB cho chuột thôi thì cắm sao cũng được, nhưng nếu bạn dùng nhiều cổng thì nên lưu ý.

Vậy cái nào tốt? Chuột Bluetooth hay Wireless USB ?
image.jpeg
Câu giải đáp sẽ là tùy, bạn muốn dùng sao cũng được, quan yếu là laptop của bạn cần 1 dòng chuột nào thì bạn mua cho hiệp mà thôi, bạn thích chuột Bluetooth thì bạn mua chuột Bluetooth, laptop bạn có 4 cổng USB và nhà có thêm cái Hub chia cổng thì nên cân nhắc chuột không dây USB cho đỡ tốn kém.

Nếu các bạn hỏi mình đang dùng chuột gì thì mình đang dùng chuột Bluetooth 3600 của Microsoft, dòng chuột này khá là chấp nhận đối với mình, lúc trước mình đã dùng chuột không dây USB 1850 rồi, rất ổn định và mượt, nhưng khi được tặng còn 3600 thì mình xài luôn, vì nó có Bluetooth. Gần đây vì covid nên mình làm ở nhà khá nhiều, mình cũng đang tính lên đời con Bluetooth Ergonomic cho nó đừng có bị xương khớp ngón tay, các bạn cũng cân nhắc đến những dòng Ergonomic nhé, khá tốt ấy.
Mình xin kết thúc bài tại đây, cám ơn mọi người đã đọc.

Quảng cáo

image.jpeg
ồ, hay nhỉ, biết thêm cách cắm cổng USB
Ồ... hay nè. Mình thì phân biệt là chuột wireless và chuột bluetooth. cho ngắn gọn
vihali
ĐẠI BÀNG
1 ngày
Dạo này mình chả dùng chuột mà dùng bút điện tử vì phải dạy online, mãi rồi thành ra quen dùng nó làm các tác vụ thay chuột. cốt tử là lướt web nên dùng bút lướt thích hơn, đặc biệt là ko đau tay vì phong độ cầm bút khiến tay khum chứ ko duỗi.
Chuột bluetooth hay bàn phím bluetooth đều truyền tín hiệu kém hơn là so với dùng wireless nhé, nguyên do tại sao các mẫu chuột gamming cao cấp ngày nay họ chỉ dùng usb receiver
thành thử tùy theo nhu cầu sử dụng, nếu chỉ văn phòng thì có thể chọn chuột bluetooth cho tiện gọn, còn chơi game thì nên chọn loại có usb để hạn chế lag, delay. Còn bỏ qua nhu cầu tiện gọn thì nên chơi đồ có dây
j_cage
CAO CẤP
1 ngày
Chuột Logitech có những loại vừa wireless usb vừa Bluetooth do vậy chủ thớt phân loại vẫn chưa đủ nhé.
@j_cage cám ơn bạn, kiểu dùng được 2 loại rất hay, nhưng trên thị trường dường như mình thấy có vài dòng, kiểu không đại trà, nên mình lượt qua đó
@Hoàng Lâm Khoa mấy con gaming đa số đều có 2 chế độ, còn có cả high mode để tăng tốc độ
@darklight_vtp Con chuột gaming nào 2 chế độ thế bạn
@ViệtThương92 mấy con Logi G đó bạn, mình đang dùng G603
@darklight_vtp g304, g502 g703 g903 gpro chả có con nào kết nối bluetooth đâu, cả dòng G hoạ may lọt 1 con có bluetooth này thôi
SDSDCFX
ĐẠI BÀNG
1 ngày
Văn phòng dùng bluetooth là ngon nhất, dùng mấy chuột bàn phím wireless mất receiver hoài luôn. Dòng Microsoft 3600 mình đã từng sử dụng, thiết kệ đẹp, ổn định nhưng hơi nhỏ so với tay mình nên chuyển sang em Sculpt comfort đáng đồng bạc bát gạo.
63973A7E-74EE-4C04-9C98-92AF7026F9DB.jpg
@SDSDCFX dòng này bữa mình có thấy ở TGDĐ, chưa có dịp thử, để khi nào con 3600 hư rồi dứt em này, kkkk
vuongtube
ĐẠI BÀNG
15h
@SDSDCFX văn phòng bạn có phong trào sưu tầm receiver à
cái đó lúc nào cũng găm ở máy tính, mình đi làm hơn chục năm có bao giờ mất đâu nhỉ
hnguyen213
ĐẠI BÀNG
21h
Có loại nào full size, có 2 nút phụ như Logitech G304 mà giá mềm hơn ko nhỉ mọi người?
@hnguyen213 Đừng tìm mẫu thay thế làm gì, con g304 nó quá tốt rồi bạn, cảm biến speedlight 12k dpi, độ delay gần bằng chuột dây, thiết kế cầm rất vừa tay, mình đổi lên g502 wireless thấy hơi khó chịu khi cầm luôn, nhược điểm là vẫn dùng pin aaa thôi, ăn chơi làm con gpro wireless thì thôi rồiko còn điểm chê
hnguyen213
ĐẠI BÀNG
1h
@ViệtThương92 Hiện tại m đang dùng Logi M510 rưa rứa nhưng ship từ Mỹ về tầm 600k mà chờ hơn 1 tháng mới có hàng nên m mới hỏi có loại nào giá rẻ hơn G304 ko.
Mình dùng văn phòng, ko chơi game.
Mà G304 thì có web nào bán giá hợp lý nhỉ b ?
@hnguyen213 Mấy page bán chuột 2nd thì con đó tâmg 3-400k, dùng con 304 gán coppy paste dùng office cũng phê, mà dpi cao nên độ phản hồi sướng, con đó mình thấy là con chuột ko dây đáng dùng nhất trong tầm giá
NH Phong
ĐẠI BÀNG
20h
Mình cũng đang dùng con 1850 của Microsoft. Kết nối ổn định nên ko bị ức chế khi làm việc, lại dễ chuyên chở theo người.
z2736843714619_87814f56f1aaad0d6f6f0c899eb925d5.jpg
Dân kỹ thuật thì nè chuột bluetooth ra nó lag vl.
Hèn chi mình cắm full cổng USB thi thoảng lại bị đơ đôi chút. thông báo này khá hay.
traind
CAO CẤP
20h
T dùng con chuột Xiaomi chẳng nhớ tên mới mua có 240k có cả đầu usb và cả kết nối blutooth trực tiếp. Nên nó có thể chuyển đổi bằng 1 nút bấm để điều khiển 2 PC
kilyku
TÍCH CỰC
18h
Rất dễ hiểu. Tks bro
ledinh_huy
ĐẠI BÀNG
16h
về thời lượng pin thì có khác biệt gì không bạn?
Hungvm_ssk
ĐẠI BÀNG
15h
@ledinh_huy Cùng 1 con chuột thì chế độ bluetooth sẽ tằn tiện pin hơn wireless bạn nhé.
daivigold
TÍCH CỰC
15h
Thà không viết, anh em nói chơi với nhau thì ok. Còn đã viết bài thì phải viết cho chuẩn. Ít nhất là cái tiêu đề. USB là 1 loại "chuẩn kết nối" chứ nó không phải là 1 vật thể, và cái cục receiver kia càng ko phải là UBS....
an411
ĐẠI BÀNG
14h
Mình xin bổ sung một điểm là nếu dùng bluetooth chung với mạng wifi mà ở tần số 2.4 Ghz là sẽ có chuyện, cụ thể là bị xung đột mất mạng. Mình chưa có điều kiện đổi modem 5 Ghz nên giờ không dùng được chuột, bàn phím và tai nghe bluetooth. Nhưng việc này chỉ bị nếu bạn dùng mạng cần chất lượng tốt như họp hành trực tuyến. Chứ nếu chỉ lướt web thường ngày thì không sao. Ủng hộ dùng bluetooth nếu không đam nêm game quá, cho tiết kiệm cổng usb.


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông báo mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store






  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019
Share:

0 comments:

Post a Comment