Tuesday, July 20, 2021

Review Hệ sinh thái Samsung từ một người dùng SS trên 5 năm




Review Hệ sinh thái Samsung từ một người dùng SS trên 5 năm
Ix09
2 ngàyBình luận: 1
Review Hệ sinh thái Samsung từ một người dùng SS trên 5 năm
Đây là review về Hệ sinh thái Samsung từ một người dùng SS gần 10 năm của mình. Mình mua nó với giá cũng vừa phải. ngóng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

thông báo chung về Hệ sinh thái Samsung từ một người dùng SS gần 10 năm


Mình dùng đồ Samsung cũng phải 6-7 năm rồi, đi du lịch mấy cái đồ đem theo toàn SS, gọi là Sam-fan cũng không sai. Mình lại còn là một it-guy của nhà và công ty nên qua thời gian những người quanh mình chuyển từ iPhone sang Samsung cũng không ít.

Và đáng lẽ mình sẽ ngày càng lún sâu vào hệ sinh thái di động của Samsung nếu gần đây mình không có mấy việc không được chấp thuận với Samsung và đang cần xem có nên chuyển hệ không. Thế là nhân cơ hội này thử nhìn lại xem những điểm gì mình thích và không thích khi dùng 1 bộ sản phẩm từ Samsung.

Những sản phẩm mình đã dùng:
- Điện thoại di động (từ loại bình dân đến dòng S và Note).

Quảng cáo


- Máy tính bảng Galaxy Tab
- Đồng hồ theo dõi sức khỏe Fit-E
- Tai nghe Galaxy Bud/Bud+
- Sạc nhanh phòng ngừa nữa 😃

tuốt tuột mình đều dùng một thời kì đủ lâu để trải nghiệm. Trong số này có nhẽ bây chừ cái mình thích nhất lại là MTB Tab S6 của mình, nếu có thời gian và mọi người có nhu cầu mình sẽ review sp này với góc nhìn từ một người làm văn phòng, phục vụ công việc là chính.

Những thứ mình thích


- Ưu điểm trước hết là Samsung cung cấp đầy đủ đồ chơi cho các bạn, và nếu bạn muốn ở trong 1 hệ sinh thái đem lại cảm giác đầy đủ như Apple thì Samsung là lựa chọn số 1 hiện: Điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ sáng dạ, đồng hồ theo dõi sức khỏe, tai nghe bluetooth, phụ kiện. Đấy là còn chưa kể các thiết bị IOT của SS như ti vi, tủ lạnh... cũng rất ổn.
- Trong hệ sinh thái này mọi thứ hoạt động với nhau khá ổn. Ví dụ tai nghe blue tooth kết nối rất nhanh, đồng hồ cũng thế, chuyển qua lại giữa điện thoại hay máy tính bảng rất dễ dàng, Samsung lại có app wearable cho các thiết bị đeo nên có thể kiểm soát, tùy chỉnh... nhìn chung là mượt mà.
Việc chuyển file qua lại giữa các thiết bị Samsung cũng thoải mái. Data cùng 1 app đồng bộ tới các bên tỉ dụ họp mình note nhanh ở MTB rồi lên điện thoại đọc, nhìn chung khâu này ổn...
Nhìn chung, mình vẫn nghĩ nếu có thể dùng các thiết bị di động của cùng 1 thương hiệu thì việc hỗ trợ nó cũng sẽ tốt nhất, và Samsung đang làm tốt việc này có nhẽ chỉ sau Apple.
- Chất lượng sản phẩm ở mức khá trở lên. Cái điện thoại tầm 2 triệu cũng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu nghe gọi lướt web cơ bản kể cả đến hiện thời sau khoảng gần 4 năm.
- Chụp ảnh rất đẹp, cái S9 của mình sau bao năm chinh chiến vẫn cho ra những bức ảnh đủ để mình ít phải khi lôi máy ảnh chuyên dụng ra khi đi du lịch, chỉ là thiếu camera super wide và tele thôi. Thực sự, nếu không dùng Samsung nữa thì ngoài iPhone mình thấy các hãng khác phần chụp ảnh vẫn không yên tâm (Huawei thấy chụp cũng rất ok mà bị bóp rồi).
- Samsung pay, rất rất tiện, nhiều hôm quên ví có Samsung pay để quẹt thẻ credit, và app mobile banking của mình rút được tiền mặt thế là yên tâm luôn, thêm mấy app QR code nữa là thanh toán không tiếp xúc 100%.
- Bảo mật: Mình thấy mức độ bảo mật của SS rất ok. Thư mục bảo mật để chứa những thứ tây riêng, cái này lưu trong máy nên mất thẻ cũng không sao và tính chất cũng khác hoàn toàn thư mục ẩn. Ngoài ra nó còn cài được app song song, vd cài app để dùng 2 tk khác nhau săn sales cũng ổn 😁, Ngoài ra SS có dual messenger không biết các hãng khác có không? Ít dùng nhưng cũng rất tiện, bảo mật cao. tỉ dụ mình cần chạy 1 lúc cả FB+Mess cá nhân chủ nghĩa và công ty thì có thể đăng nhập cả 2, riêng biệt, không lo phải đổi qua đổi lại. Nhìn chung mấy cái app riêng có của SS tuy không to tát nhưng dùng thích.

Quảng cáo




blob.jpg


Những thứ mình không thích


- Mọi thứ chỉ ở mức khá, nó không được ở mức chỉn chu và khiến người dùng thấy sướng hoặc hoàn toàn yên tâm về sản phẩm. Ví dụ tính năng chia sẻ file giữa 2 máy, dùng được, file copy nhanh nhưng không thông minh, thời kì quét lâu... máy tỉnh bảng flagship rồi nhưng phần mềm cũng không được tối ưu, có lỗi này lỗi kia... hay chất lượng máy cũng thế, cái S9 của mình dùng 3 năm tự nhiên 1 ngày hỏng màn hình, cái Note và Galaxy Fit chống nước ip68 nhưng xuống bể bơi cũng đứt....
- Bảo hành chính hãng đắt và khiến mình không vui, Samsung là một thế lực lớn ở Việt Nam nên có nhiều trung tâm bảo hành, đồ thay cũng sẵn nhưng trải nghiệm thì mình không thích: giá rất đắt, báo giá một đằng nhưng đến thay thì đắt hơn đáng kể, và dù màn hình của mình chợp chờn chưa hỏng hẳn, nhưng khi nhờ bạn KTV cứ tháo ra xem có lỏng cáp hay gì không thì khắc phục tạm vì mấy tháng nữa là mình thay điện thoại rồi, nhưng bạn ấy nhất mực không làm gì cho đến khi mình đồng ý thay màn hình mới.
- Pin nhìn chung là kém nếu so với các đối thủ, Tất cả các thiết bị nhé chứ không phải mỗi điện thoại. Cái này các bạn xem review nhiều chắc biết.
- 2 lý do nhỏ nữa mình không thích là, điện thoại ở VN chính hãng chỉ có Exynos, và đua đòi theo Apple bỏ sạc. có lẽ không phải thốt nhiên mà thị phần của SS ở VN mấy năm nay không được khả quan.

Nên mua hay không?

lăng xê


Nếu bạn là dân văn phòng, nghe gọi nhắn thích chụp ảnh, bạn muốn tìm một thương hiệu lớn, có đủ đồ chơi và phục vụ cho nhiều nhu cầu của mình một cách tương đối mượt mà, giá lại rẻ hơn đáng kể so với Apple - Thì nên.
Nếu bạn có yêu cầu khe khắt hơn từ một hệ sinh thái của một hãng, nên cân nhắc, như mình.
Bài viết trên cơ sở mình dùng đốn là Samsung, có dùng Sony và trên tay nhiều hãng điện thoại khác.

Hãy dạn dĩ chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy chấp thuận nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

256abc
ĐẠI BÀNG
8h
Rv thêm cái tab s6 đi bác, em đánh giá cao dòng này của ss dù xài ipad


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông báo mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu bổn phận nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019
Share:

0 comments:

Post a Comment